top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนKrit Buranayotchkul, MD.

Pico Laser รักษาฝ้า ดีไหม? ที่ไหนดี?

อัปเดตเมื่อ 18 ก.ย. 2566

Picosecond Laser ที่ Kritthada Clinic เลือกใช้ คือ PicoSure Pro Laser เนื่องจากสามารถช่วยรักษาฝ้า ทำให้ฝ้าจางลงได้เป็นอย่างดี โดยแตกต่างจากเลเซอร์อื่นๆ และต่างจากรักษาด้วยการลอกผิวอีกด้วย
PicoSure Laser จะช่วยรักษาปัญหาเม็ดสีที่ผิดปกติ ทำให้เม็ดสีชั้นบนของผิวหนังแตกกระจายออก ซึ่งสามารถทำให้ฝ้าจางลงได้อย่างชัดเจนภายในการรักษาเพียงไม่กี่ครั้ง ที่สำคัญคือ ไม่ต้องพักฟื้น และควรใช้เลเซอร์ควบคู่กับยาในการรักษาเสมอ ดูรีวิวรักษาฝ้า ด้วย PicoSure Laser
PicoSure Pro Laser
PicoSure Laser รักษาฝ้าดีไหม ที่ไหนดี

ข้อเท็จจริง ของ PicoSure Laser กับการรักษาฝ้า

  • Pico Laser จะช่วยรักษาปัญหาเม็ดสีที่ผิดปกติ ทำให้เม็ดสีชั้นบนของผิวหนังแตกกระจายออก

  • ผลลัพธ์จะค่อยๆ ดีขึ้นประมาณ 1-2 สัปดาห์ หลังทำ

  • แนะนำ เบื้องต้น 2-5 ครั้ง โดยจะค่อยๆ ดีขึ้นทุกครั้ง ผลการรักษาขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละบุคคล

  • การรักษาจะไม่เกิดการลอกของผิว ไม่ต้องพักฟื้น อาจมีอาการบวมแดงหลังทำ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง

  • การรักษาด้วยเลเซอร์ เป็น 1 ในการรักษาจากหลายวิธี ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำการรักษาเสมอ

  • สิ่งที่สำคัญในการรักษานอกจากเลเซอร์คือ การใช้ยาควบคู่ ประกอบไปด้วย ครีม, การป้องกันแสงแดด, ยารับประทาน

ปัจจุบัน PicoSure Laser ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี เป็น PicoSure Pro Laser ใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยลดข้อจำกัดของ PicoSure รุ่นเดิม โดยคุณหมอสามารถปรับพลังงานได้ตามผิวหนังของผู้ป่วยแต่ละราย สามารถทำได้ดีกว่า เร็วกว่า ผลลัพธ์ดีขึ้นกว่า และการพักฟื้นน้อยลง ด้วยประสบการณ์และผลการรักษาของ นพ.กฤษณ์ บูรณโยชน์กุล Kritthada Clinic จะเป็น 1 ในคลินิกแรกๆ ของประเทศไทยที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำในการใช้ PicoSure Pro Lase
PicoSure Pro Laser รักษาฝ้า
PicoSure Pro Laser รักษาฝ้า ดีไหม

Pico Laser ช่วย รักษาฝ้า ได้อย่างไร?

  • PicoSure Pro คือ Picosecond Laser รุ่นล่าสุด เป็นเลเซอร์ที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นฟูผิวและการกำจัดเม็ดสีที่ผิดปกติ รวมถึง ฝ้า

  • PicoSure ใช้ Pulse พลังงานที่สั้นมากเป็นพิเศษ ทำให้ลดการถ่ายเทความร้อนไปยังผิวหนังโดยรอบ ซึ่งหมายถึงการกำจัดเม็ดสีโดยไม่มีความเสียหายต่อบริเวณผิวที่ไม่ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย

  • นอกจากนี้ Kritthada Clinic ยังมีการใช้เลเซอร์อีกหลายเทคโนโลยีที่มีส่วนช่วยให้ผลการรักษาดีขึ้นอีกด้วย

  • การตั้งค่าและเทคนิคเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาฝ้า ควรทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการใช้ Pico Laser รักษาฝ้า

PicoSure Pro Laser
PicoSure Laser รักษาฝ้า ที่ Kritthada Clinic

PicoSure Laser รักษาฝ้า ต้องทำกี่ครั้ง?

ทำ Pico Laser รักษาฝ้า แนะนำเบื้องต้น 2-5 ครั้ง โดยเว้นระยะห่างกัน 2 ถึง 4 สัปดาห์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผิวและระดับของปัญหาที่แตกต่่างกันในแต่ละบุคคล


PicoSure Laser รักษาฝ้า จะเห็นผลเมื่อไหร่?

ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะเห็นผลภายใน 1 ถึง 4 สัปดาห์หลังการรักษา ผลลัพธ์สูงสุดจะเห็นผลภายใน 2-3 เดือนหลังจากเริ่มทำ PicoSure


PicoSure Laser เจ็บหรือไม่ และหลังการรักษาจะเป็นอย่างไร?

ในแง่การรักษาฝ้า PicoSure เป็นการรักษาที่มีความเจ็บระหว่างทำที่ต่ำ ต่างจากการเลเซอร์ฝ้าสมัยก่อนที่นิยมใข้พลังงานสูงและจำนวน Shot มากๆต่อการทำ 1 ครั้ง

Picosure รักษาฝ้า สามารถใข้พลังงานที่น้อยกว่า แต่ยังได้ผลการรักษาที่ดี และความเจ็บระหว่างทำน้อย ในบางกรณีอาจไม่จำเป็นต้องทายาชาก่อนการรักษา หลังจากทำ PicoSure ผิวจะแดงประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วค่อยๆกลับมาเป็นปกติ ไม่มีสะเก็ด ไม่ต้องพักฟื้น แต่งหน้าได้ตามปกติ

ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ PicoSure Pro ซึ่งสามารถปรับค่าพลังงานในการใช้เลเซอร์ได้ ทำให้ผลการรักษาดีขึ้น และถือเป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ดีที่สุดในการรักษาปัญหาเม็ดสี
PicoSure Laser สามารถใช้กับทุกสภาพผิวและทุกสีผิวได้หรือไม่?

สามารถทำได้ทุกสภาพผิวและสีผิว PicoSure ถูกสร้างมาเพื่อผิวที่มีสีคล้ำ รวมถึงผิวของคนเอเชีย มีความปลอดภัยสูง หากใช้การตั้งค่าที่ถูกต้อง การตั้งค่าและเทคนิคเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาฝ้า ควรทำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการใช้ Pico Laser

เลเซอร์คือคำตอบที่ดีที่สุดในการรักษาฝ้าหรือไม่?

เลเซอร์ไม่ใช่วิธีเดียวที่ดีที่สุด แต่การทำ PicoSure Laser มีประโยชน์ต่อผิวในเรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากการักษาฝ้าด้วย การรักษาฝ้า ควรทำควบคู่ ไปกับการใช้ครีม ครีมกันแดด และยารับประทานร่วมกัน เพื่อลดกระบวนการสร้างเม็ดสี เมลาโนไซต์

การรักษาฝ้า ยังไม่มีผลวิจัยทางการแพทย์ว่ามีวิธีไหน ที่สามารถทำให้หายอย่างถาวรได้ เพราะฉะนั้น การรักษาฝ้า จึงเป็นการทำให้ฝ้าจางลง ควบคุมไม่ให้เข้มขึ้น โดยผลการรักษาจะดีขึ้นและอยู่ได้ยาวนานแค่ไหน มีสาเหตุจากหลายปัจจัย เช่น ไลฟ์สไตล์ของคนไข้, การใช้ยา หรือการดูแลตัวเองหลังทำการรักษา ควรพบแพทย์อย่างสม่ำเสมอตามนัดหมาย

PicoSure Laser รักษาฝ้า ทำที่ไหนดี?
ที่ Kritthada Clinic การใช้เลเซอร์เป็น 1 ในการรักษาฝ้าที่คุณหมอมีประสบการณ์ในการรักษามานานมากกว่า 10 ปี จุดเปลี่ยนสำคัญของวงการเลเซอร์ผิว คือ เครื่องมือใหม่ล่าสุด PicoSure Pro Laser หากมีการตั้งค่าในการใช้เครื่องมืออย่างถูกต้องเหมาะสม PicoSure Pro สามารถลดการสร้างเม็ดสีได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการรักษาฝ้า PicoSure Pro ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพเหนือเลเซอร์อื่นๆ ซึ่งถือเป็น Gold Standard ในการรักษาฝ้า

เทคนิคที่คุณหมอกฤษณ์ใช้ คือ ผสมผสานการใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีต่างๆ ออกแบบการรักษาให้คนไข้แต่ละคน แตกต่างกัน ด้วยประสบการณ์ในการใช้เครื่องมือที่มีครบถ้วนเกือบทุกเทคโนโลยีในการรักษาปัญหาเม็ดสี ทำให้คุณหมอสามารถเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสม และได้ผลลัพธ์ที่ดี

PicoSure Pro Laser ที่ไหนดี
PicoSure Laser ที่ไหนดี
การดูแลตัวเองเบื้องต้นหลังทำเลเซอร์ รักษาฝ้า
  • หลบเลี่ยงแสงแดด เนื่องจากแดด อาจกระตุ้นให้ ฝ้า เข้มขึ้น

  • ทายาหรือครีม และรับประทานยาที่แพทย์จ่ายให้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

  • หมั่นดูแลและบำรุงผิว โดยเฉพาะการทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น

  • หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่อาจก่อให้เกิดความระคายเคืองผิว เช่น การใช้ Scrub ขัดผิว, การลอกผิวด้วยกรดผลไม้ที่มีความเข้มสูง เพราะอาจะทำให้ฝ้าเข้มขึ้นได้

เลเซอร์ทุกเครื่องมือ ทุกเทคโนโลยีในการนำมาใช้รักษาฝ้า หรือทำให้ฝ้าจางลง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ควรทำโดยแพทย์เท่านั้น เนื่องจากผิวและปัญหาของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำหัตถการ และให้แพทย์เป็นผู้ทำเลเซอร์เท่านั้น


ติดต่อขอรับคำแนะนำหรือนัดหมายแพทย์ล่วงหน้า Little Walk Bangna https://goo.gl/maps/5vXK9Gr6ibpfGE6c8 Line: @kritthadaclinic http://line.me/ti/p/~@kritthadaclinic




โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page