top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนKrit Buranayotchkul, MD.

PicoSure Laser รักษากระ ดีไหม? ที่ไหนดี?

อัปเดตเมื่อ 6 ต.ค. 2566

PicoSure Laser คือ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ของการกำจัดเม็ดสี โดยจะส่งพลังงานอย่างรวดเร็ว (ในล้านล้านวินาที) เพื่อทำให้อนุภาคเม็ดสี เกิดการสั่นและแตกออกเป็นเม็ดเล็กๆ แทนที่การใช้ความร้อน จึงไม่มีการทำลายเนื้อเยื่อบริเวณรอบข้าง ขณะทำการรักษา และทำให้ผู้ป่วยสบายผิวมากขึ้นอีกด้วย จึงเหมาะในการนำมารักษากระ ฝ้า จุดด่างดำ ปานโอตะ ลบรอยสัก

ปัจจุบัน PicoSure Laser ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี เป็น PicoSure Pro Laser ใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยลดข้อจำกัดของ PicoSure รุ่นเดิม โดยคุณหมอสามารถปรับพลังงานได้ตามผิวหนังของผู้ป่วยแต่ละราย สามารถทำได้ดีกว่า เร็วกว่า ผลลัพธ์ดีขึ้นกว่า และการพักฟื้นน้อยลง ด้วยประสบการณ์และผลการรักษาของ นพ.กฤษณ์ บูรณโยชน์กุล Kritthada Clinic จะเป็น 1 ในคลินิกแรกๆ ของประเทศไทยที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำในการใช้ PicoSure Pro Laser
PicoSure Laser รักษากระ ดีไหม ที่ Kritthada Clinic
PicoSure Laser รักษากระ ดีไหม ที่ Kritthada Clinic

นอกจากนี้ PicoSure Laser ยังมีคลื่นความยาวที่มีเฉพาะ PicoSure เท่านั้น คือ 755nm ซึ่งเหมาะในการรักษาปัญหาเม็ดสีในผิวคนเอเชีย จึงทำให้ PicoSure Laser ถือเป็นเลเซอร์ที่เหมาะในการนำมารักษา กระ โดยสามารถรักษากระ ได้ 3 ประเภท คือ

PicoSure Pro Laser รักษากระ ที่ไหนดี
รีวิว PicoSure Laser รักษากระตื้น

1. กระตื้น (Freckles) จะมีลักษณะเป็นจุดเล็กๆ สีน้ำตาลอ่อนถึงเข้ม ขอบชัด ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละบุคคล

สังเกตเห็นได้ชัด การรักษาด้วยเลเซอร์ จะมีสะเก็ดหลังทำประมาณ 1 สัปดาห์ โดยหลังการรักษาต้องใช้ยาต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น เนื่องจากกระตื้น มีโอกาสกลับมาได้ใหม่จากหลายปัจจัย เช่น แสงแดด วัย ฮอร์โมน - จำนวนครั้งในการรักษา 1-2 ครั้ง ขึ้นอยู่กับปริมาณ - ระยะเวลาในการพักฟื้น มีสะเก็ดหลังทำ ประมาณ 1 สัปดาห์ - ความถี่ในการเลซอร์ 2-4 สัปดาห์/ครั้ง ดูรีวิว PicoSure Laser รักษากระตื้น Freckles คลิก


PicoSure Pro Laser รักษากระ ที่ไหนดี
รีวิว PicoSure Laser รักษากระลึก




2. กระลึก (Nevus of Hori) จะมีลักษณะเป็นจุดๆ แผ่นๆ ขอบไม่ชัด สีเทาๆ หรือน้ำตาลเข้ม ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละบุคคล

สังเกตเห็นได้ชัด โดยส่วนใหญ่เป็นมานานและมักจะสีเข้มขึ้นเรื่อยๆ ต้องใช้เลเซอร์รักษาเท่านั้น

เป็นกระที่จางแล้ว จางเลยไม่กลับมาเข้มใหม่ แต่ต้องใช้จำนวนในการรักษาหลายครั้ง หลังทำอาจมีความเข้มขึ้นได้จะค่อยๆ จางลงตามการรักษา - จำนวนครั้งในการรักษา 5-10 ครั้ง ขึ้นอยู่กับปริมาณและความเข้ม - ระยะเวลาในการพักฟื้น มีสะเก็ดหลังทำ ประมาณ 1 สัปดาห์ - ความถี่ในการเลซอร์ 4-6 สัปดาห์/ครั้ง ดูรีวิว PicoSure Laser รักษากระลึก คลิก



PicoSure Pro Laser รักษากระ ที่ไหนดี
รีวิว PicoSure Laser รักษากระแดด


3. กระแดด (Solar Lentigo) จะมีลักษณะเป็นดวงๆ สีน้ำตาลอ่อนถึงเข้ม ขอบชัด ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละบุคคล สังเกตเห็นได้ชัด คนไข้อาจเข้าใจว่าเป็นฝ้าได้ การรักษาด้วยเลเซอร์ จะมีสะเก็ดหลังทำประมาณ 1 สัปดาห์ โดยหลังการรักษาต้องใช้ยาต่อเนื่อง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น เนื่องจากกระ ประเภทนี้ มีโอกาสกลับมาได้ใหม่จากหลายปัจจัย เช่น แสงแดด วัย ฮอร์โมน - จำนวนครั้งในการรักษา 1-2 ครั้ง ขึ้นอยู่กับปริมาณ - ระยะเวลาในการพักฟื้น มีสะเก็ดหลังทำ ประมาณ 1 สัปดาห์ - ความถี่ในการเลซอร์ 2-4 สัปดาห์/ครั้ง ดูรีวิว PicoSure Laser รักษากระแดด คลิก








การดูแลหลังการรักษากระตื้นด้วยเลเซอร์ PicoSure Laser

  • หลีกเลี่ยงแสงแดด และทากันแดดเป็นประจำทั้งก่อนและหลังการรักษา

  • ทายาและครีมที่แพทย์จ่ายไป รวมทั้งรับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง

  • หลีกเลี่ยงการแกะ หรือถูบริเวณที่เป็นสะเก็ด พยายามให้สะเก็ดหลุดอย่างเป็นธรรมชาติ

  • ใช้ครีม หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ระคายเคืองผิว หลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นล้างหน้า และการใช้ครีมที่มีผลลอกผิว หรือการใช้ scrub ขัดผิวหน้าไปก่อนในช่วงแรกหลังทำการรักษา

  • มาพบแพทย์ตามนัดเพื่อติดตามผลการรักษา และปรับการใช้ยาเพื่อผลการรักษาต่อเนื่อง


สำหรับการรักษากระ การดูแลหลังการรักษามีความสำคัญมาก เนื่องจากผิวคนไทยหรือคนเอเชียมีความไวในการผลิตเม็ดสีที่สูง อาจเกิดภาวะรอยดำหลังเลเซอร์ได้หากดูแลได้ไม่ดีเพียงพอ ซึ่งอาจสร้างความกังวลให้ผู้ที่จะเข้ารับการรักษาได้

การดูแลหลังทำเลเซอร์ รักษากระ ด้วย Pico Laser
การดูแลหลังทำเลเซอร์ รักษากระ ด้วย Picosure Laser

นอกจากเทคโนโลยีแล้ว ประสบการณ์ของคุณหมอทำให้คุณหมอสามารถ วิเคราะห์ และ ออกแบบการรักษาผสมผสานเครื่องมือที่มีให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อคนไข้ พบคุณหมอก่อนทำการรักษาเสมอเพื่อคนไข้จะได้นำข้อมูลที่มีประโยชน์ไว้ประกอบการตัดสินใจอีกครั้งนะคะ ━━━━━━━━━━━━━ ติดต่อขอรับคำแนะนำหรือนัดหมายแพทย์ล่วงหน้า Little Walk Bangna https://goo.gl/maps/5vXK9Gr6ibpfGE6c8 Line: @kritthadaclinic http://line.me/ti/p/~@kritthadaclinic Tel: 098-271-7778 Website: https://www.kritthadaclinic.com/





โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page