top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนKrit Buranayotchkul, MD.

PICOSURE LASER รักษาฝ้า ทำให้ฝ้าจางลงได้หรือไม่?

อัปเดตเมื่อ 10 ก.ย. 2566

Picosure Laser เหมาะกับการนำมาใช้รักษาฝ้าหรือไม่?

Pico Laser มีคุณสมบัติในการทำลายเม็ดสีที่ผิดปกติ ปรับสภาพผิวให้หน้าใส สีผิวสม่ำเสมอได้ เลเซอร์จะช่วยทำให้สภาพผิวโดยรวมของคนไข้ดีขึ้น ลดริ้วรอย จุดด่างดำ รวมไปถึงผิวที่ไม่เรียบเนียนจากปัญหาหลุมสิว

สิ่งเหล่านี้อาจช่วยให้มั่นใจได้มากขึ้น ในการนำ Pico Laser มาใช้ในการรักษาฝ้า ทำให้ผิวกลับมากระจ่างใส ไม่มีรอยฝ้าปื้นๆ ซึ่งเป็นปัญหาที่คนไข้กังวล

รักษาฝ้า Picosure Laser
รีวิว รักษาฝ้า ด้วย Picosure Laser 1 ครั้ง ควบคู่กับยา
ปัจจุบัน PicoSure Laser ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยี เป็น PicoSure Pro Laser ใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยลดข้อจำกัดของ PicoSure รุ่นเดิม โดยคุณหมอสามารถปรับพลังงานได้ตามผิวหนังของผู้ป่วยแต่ละราย สามารถทำได้ดีกว่า เร็วกว่า ผลลัพธ์ดีขึ้นกว่า และการพักฟื้นน้อยลง ด้วยประสบการณ์และผลการรักษาของ นพ.กฤษณ์ บูรณโยชน์กุล Kritthada Clinic จะเป็น 1 ในคลินิกแรกๆ ของประเทศไทยที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำในการใช้ PicoSure Pro Lase

PICOSURE คือ เทคโนโลยี Picosecond Laser ที่ทันสมัยที่สุด PicoSure สามารถใช้รักษาปัญหาผิวได้หลากหลาย รวมถึงฝ้ากระและผิวคล้ำสีน้ำตาล รอยแผลเป็นจากสิว และริ้วรอยตื้นๆเป็นการรักษาแบบไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้น ได้ผลดีที่สุดในเทคโนโลยีเลเซอร์ที่จับเม็ดสี
Picosure Laser เลเซอร์ฝ้าแล้วหน้าจะบางไหม จะแย่ลงหรือไม่?

Picosecond Laser ได้รับการพัฒนาเพื่อลบรอยสัก แต่ต่อมาถูกดัดแปลงและทำการวิจัยทางการแพทย์เพื่อใช้ในสภาพเม็ดสีที่ผิดปกติโดยธรรมชาติ และได้รับการยอมรับ มีผลวิจัยทางการแพทย์รองรับ โดยจะส่งพลังงานลำแสงเลเซอร์ในระดับ Nanosecond (หนึ่งในพันล้านของวินาที)

Picosecond สามารถควบคุมพลังงานเลเซอร์ได้หลากหลายและมีความแม่นยำในการกำจัดเม็ดสี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่วงเลเซอร์ที่กว้างในระยะเวลาที่สั้น ทำให้สามารถกำหนดเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เกิดความร้อนน้อยลง ทำให้ไม่เกิดการทำลายผิว บริเวณรอบๆ

ไม่ต้องกังวลความร้อนบนผิวที่เกิดจากพลังงานเลเซอร์ เทคโนโลยี Picosecond Laser จะทำลายเม็ดสีที่ไม่ต้องการที่อยู่ใต้ผิว โดยไม่ทำให้ผิวด้านบนเกิดความเสียหาย ไม่ได้ทำให้หน้าบางลง

ทำ Picosure Laser แล้ว ฝ้าจะกลับมาอีกหรือไม่?

การทำเลเซอร์ฝ้า ไม่สามารถทำให้ ฝ้า หายไปอย่างถาวร เนื่องจาก ฝ้า เป็นโรคที่ยังไม่มีวิธีรักษาให้หายขาดได้ มีโอกาสที่ฝ้าจะกลับมา

การใช้เลเซอร์ไม่ได้เป็นการรักษาฝ้า แต่เป็นการทำให้ฝ้าจางลง ควบคุมไม่ให้ฝ้าเข้มขึ้น ทั้งนี้ ควรใช้ควบคู่กับครีมหรือยาตามที่แพทย์สั่ง

เลเซอร์ทุกเครื่องมือ ทุกเทคโนโลยีในการนำมาใช้รักษาฝ้า หรือทำให้ฝ้าจางลง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ควรทำโดยแพทย์เท่านั้น เนื่องจากผิวและปัญหาของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำหัตถการ และให้แพทย์เป็นผู้ทำเลเซอร์เท่านั้น

ควรทำ Picosure Laser ถี่แค่ไหน และควรทำกี่ครั้งในการรักษาฝ้า?

ในการรักษาฝ้า ด้วยเลเซอร์ แนะนำให้ทำ 2-4 สัปดาห์/ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว ส่วนจำนวนครั้งในการรักษานั้น ขึ้นอยู่กับระดับของปัญหาและผิวของแต่ละคน ควรให้แพทย์เป็นผู้ตรวจประเมิน เบื้องต้น อาจแนะนำ 3-5 ครั้ง เนื่องจาก การเลเซอร์ฝ้า ควรใข้พลังงานที่เหมาะสม และทำให้ฝ้าค่อยๆ จางลงในทุกครั้งที่ทำ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตอบสนองของผิวคนไข้กับเลเซอร์เช่นกัน

Picosure Laser รีวิวรักษาฝ้า
การดูแลตัวเองเบื้องต้นหลังทำเลเซอร์ รักษาฝ้า
  1. หลบเลี่ยงแสงแดด เนื่องจากแดด อาจกระตุ้นให้ ฝ้า เข้มขึ้น และยังเป็นสาเหตุของปัญหาผิวอื่นๆ ด้วย การหลบเลี่ยงแสงแดด จะช่วยให้ผลการรักษาดีขึ้นได้ และทำให้ฝ้าสามารถจางลงได้ในยระยะเวลาที่นาน ควรทากันแดดเป็นประจำ

  2. ทายาหรือครีม และรับประทานยาที่แพทย์จ่ายให้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เนื่องจาก ฝ้า เป็นการรักษาร่วมกัน ทั้งการใช้ยาและการทำเลเซอร์ การทำเลเซอร์อย่างเดียวโดยไม่ใช้ยาเลย อาจทำให้ผลการรักษาไม่ดีเท่าที่ควร ควรปรึกษาแพทย์ และให้แพทย์เป็นผู้ประเมิน จ่ายยา และปรับตามความเหมาะสม

  3. หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่อาจก่อให้เกิดความระคายเคืองผิว เช่น การใช้ Scrub ขัดผิว, การลอกผิวด้วยกรดผลไม้ที่มีความเข้มสูง เพราะอาจะทำให้ฝ้าเข้มขึ้นได้

  4. หมั่นดูแลและบำรุงผิว โดยเฉพาะการทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น เพราะเลเซอร์อาจทำให้ผิวแห้งขึ้นได้ในช่วงแรก

พบคุณหมอก่อนทำการรักษาเสมอเพื่อคนไข้จะได้นำข้อมูลที่มีประโยชน์ไว้ประกอบการตัดสินใจอีกครั้ง

ติดต่อขอรับคำแนะนำหรือนัดหมายแพทย์ล่วงหน้า

📍Little Walk Bangna

📱 098-271-7778

🆔Line: @kritthadaclinic


0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page