top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนKrit Buranayotchkul, MD.

รีวิว รักษาฝ้า ทำให้ฝ้าจางลง ที่ Kritthada Clinic

อัปเดตเมื่อ 11 ก.ย. 2565

รีวิว การใช้เลเซอร์ ควบคู่กับยา ทำให้ฝ้าจางลง

Picosure laser รักษาฝ้า ที่ไหนดี
Picosecond Laser รักษาฝ้า

Picosecond Laser 1 session Kritthada Clinic

วิธีการรักษา ฝ้า 1 ใช้ยารับประทาน โดยปัจจุบันมีงานวิจัยเกี่ยวกับการทานยาบางตัว ซึ่งพบว่าสามารถทำให้ฝ้าจางลงได้ แต่ต้องทานต่อเนื่อง 3-4 เดือนแล้วควรหยุด เพื่อป้องกันผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นได้ ควรพบแพทย์เพื่อให้แพทย์เป็นผู้ตรวจและจ่ายยา 2 ใช้ยาทา ต้องเป็นยาทาที่มีส่วนผสมที่สามารถทำให้ฝ้าจางลงได้ แต่ยังไม่พบว่าสามารถทำให้ฝ้านั้นหายไปจนหมดได้ และควรเป็นยาทาที่ได้มาตรฐาน มี อย. รับรองและจ่ายยาโดยแพทย์ 3 ใช้เลเซอร์ เลเซอร์ที่จะนำมาใช้กับ ฝ้า ควรเป็นเลเซอร์ที่มีผลกระทบต่อผิวน้อยที่สุด ไม่เกิดแผลหลังทำ ซึ่งเลเซอร์สามารถฝ้าทำให้จางลงเร็วขึ้นได้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้หาย 100% เช่นกัน สิ่งที่เราทำได้คือ การทำให้จางลง ควบคุมไว้ หรือป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นเพิ่มเติม "เลเซอร์ที่นำมาใช้ ในสมัยก่อนจะใช้ Qswitched ในการรักษา แต่ทำไปนานๆ อาจทำให้เกิด ความด่างขาวได้ ในปัจจุบันมีเลเซอร์ที่ถือว่าเป็นระบบใหม่ที่สุดในการรักษาความผิดปกติของเม็ดสี คือ Picosecond Laser ซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบต่อผิวน้อยที่สุด เจ็บน้อยกว่า และลดจำนวนครั้งในการรักษาได้มากกว่าเลเซอร์ระบบเดิม"

รีวิว Picosecond Laser รักษาฝ้า
รีวิว Picosecond Laser รักษาฝ้า

นอกจากนี้ เราควรหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้ฝ้าเกิดขึ้น เช่น การหลีกเลี่ยงการทานฮอร์โมน โดยควรปรึกษาแพทย์ในการปรับยา และ หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องทำให้เจอแสงแดดเป็นเวลานาน และควรทากันแดดอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

"เพราะผลลัพธ์ในการรักษาและความพึงพอใจของคนไข้เป็นสิ่งที่คุณหมอให้ความสำคัญ" คุณหมอจึงได้นำ นวัตกรรมเลเซอร์ที่ดีที่สุดมาใช้กับคนไข้ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการรักษา

นพ.กฤษณ์ บูรณโยชน์กุล


ติดต่อขอรับคำแนะนำหรือนัดหมายแพทย์ล่วงหน้า

📍Little Walk Bangna

📞 02-024-8994

📱 098-271-7778

🆔Line: @kritthadaclinic




0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page